Chính sách Bảo vệ Quyền riêng tư

Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (sau đây gọi là “BIDV MetLife”) –Chính sách Bảo vệ Quyền Riêng tư (“Chính sách”)

BIDV MetLife luôn nỗ lực thực hiện hoạt động kinh doanh bằng sự trung thực, chân thành và công bằng cũng như cam kết tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân.

Chính sách này quy định cách thức mà BIDV MetLife có thể thu thập, sử dụng, công bố thông tin cá nhân của khách hàng và quyền tiếp cận, chỉnh sửa thông tin của khách hàng. Chính sách này áp dụng cho tất cả sản phẩm và dịch vụ do BIDV MetLife cung cấp. Chính sách này gồm bản tiếng Anh và tiếng Việt. Trong trường hợp có sự khác biệt giữa bản tiếng Anh và tiếng Việt, bản tiếng Việt sẽ được ưu tiên sử dụng.

A. Các loại Thông tin Cá nhân được Thu thập và/hoặc Lưu trữ

Thông tin Cá nhân mà BIDV MetLife có quyền thu thập và/hoặc lưu trữ cho mục đích được nêu tại Chính sách này, bao gồm tất cả thông tin của khách hàng, tên, thông tin liên lạc (bao gồm nhưng không giới hạn địa chỉ thường trú và địa chỉ liên lạc, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử), thông tin tiểu sử (bao gồm nhưng không giới hạn ngày sinh, quốc tịch, thông tin CMND hoặc giấy tờ thông hành, giới tính, nghề nghiệp và chức vụ, nền tảng gia đình và giáo dục…), thông tin bảo hiểm (bao gồm nhưng không giới hạn giá trị tài khoản, số tiền bảo hiểm, mong muốn và kinh nghiệm đầu tư, danh mục đầu tư, thông tin và nhu cầu tài chính…), hồ sơ giao dịch, thông tin tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng, dữ liệu y tế và sức khỏe, và thông tin đối tượng khách hàng hoặc ký hiệu nhận dạng được lưu trữ trong bản ghi dữ liệu cookie hoặc mã hóa trong bộ xử lý được kết hợp với các thông tin cá nhân khác (sau đây gọi là “Thông tin Cá nhân”).

B. Mục đích Thu thập, Sử dụng và Chuyển giao Thông tin Cá nhân

Thông tin Cá nhân có thể được thu thập và/hoặc sử dụng bởi BIDV MetLife và/hoặc chuyển giao cho các tổ chức hoặc cá nhân được đề cập cụ thể trong Chính sách này cho những mục đích sau:

  • 1. Xử lý các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hoặc các tài liệu yêu cầu tham gia các dịch vụ bảo hiểm khác, cũng như bất kỳ thay đổi, hủy bỏ, khôi phục, tái tục hoặc bất kỳ vấn đề nào liên quan đến các yêu cầu này.
  • 2. Làm rõ/xác nhận danh tính khách hàng và xác định các điều kiện và tiêu chuẩn phù hợp cho việc tham gia bảo hiểm hay các sản phẩm tài chính và dịch vụ khác, và đảm bảo việc thẩm định cẩn trọng chi tiết đối với khách hàng.
  • 3. Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hàng ngày của các dịch vụ cung cấp sản phẩm bảo hiểm hoặc sản phẩm tài chính hoặc các dịch vụ, sản phẩm khác do BIDV MetLife cung cấp, bao gồm nhưng không giới hạn việc soạn thảo hợp đồng bảo hiểm, quản lý các tài khoản của khách hàng, theo dõi mệnh giá sản phẩm bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, thực hiện việc quản lý và đánh giá các dịch vụ hoặc sản phẩm bảo hiểm hiện tại và trong tương lai và thẩm định các hợp đồng bảo hiểm mà BIDV MetLife phát hành.
  • 4. Cung cấp và thiết kế bất kỳ loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ bảo hiểm hoặc tài chính hoặc sản phẩm, dịch vụ khác.
  • 5. Giúp khách hàng thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng bảo hiểm bao gồm nhưng không giới hạn việc thu phí bảo hiểm và thu thập các tài liệu chứng minh.
  • 6. Tiếp thị sản phẩm bảo hiểm hoặc tài chính (bao gồm nhưng không giới hạn chương trình quà tặng, chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình ưu đãi hoặc câu lạc bộ thành viên) của BIDV MetLife, hoặc của bất kỳ công ty mẹ, công ty con, chi nhánh, các công ty liên quan hoặc công ty trong tập đoàn, hoặc ngân hàng đối tác và/hoặc các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, các công ty hoặc tổ chức thông tin và truyền thông, bằng thư, fax, thư điện tử hoặc các phương tiện thông tin khác, hoặc bằng các cuộc gọi điện thoại đến khách hàng, mà BIDV MetLife có thể hoặc không được hưởng thù lao (sau đây gọi là “Mục đích Tiếp thị Trực tiếp”).
  • 7. Xử lý (bao gồm nhưng không giới hạn việc điều tra và phân tích) bất kỳ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm nào theo bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào do BIDV MetLife phát hành và thực hiện các công việc kiểm tra sức khỏe, và các công việc thẩm định khác.
  • 8. Kết nối Thông tin Cá nhân (bao gồm nhưng không giới hạn số tiền bảo hiểm) để xác định và đề xuất bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ bảo hiểm hoặc sản phẩm tài chính hoặc sản phẩm, dịch vụ liên quan khác vì lợi ích khách hàng.
  • 9. Khởi tạo và duy trì hồ sơ khách hàng, mô hình kinh doanh, và thực hiện quản trị rủi ro.
  • 10. Tuân thủ chính sách nội bộ và chương trình tuân thủ nội bộ của BIDV MetLife và các luật, quy định, quy tắc hoặc hướng dẫn do cơ quan lập pháp hoặc cơ quan khác ban hành mà ràng buộc BIDV MetLife hoặc bất kỳ công ty mẹ, công ty con, chi nhánh, công ty liên quan hoặc công ty trong tập đoàn.
  • 11. Đáp ứng bất kỳ yêu cầu công bố thông tin mà các luật, quy định, quy tắc hoặc hướng dẫn do cơ quan lập pháp và cơ quan khác ban hành cho hoặc ràng buộc BIDV MetLife, hoặc bất kỳ công ty mẹ, công ty con, chi nhánh, công ty liên quan hoặc công ty trong tập đoàn, hoặc các ngân hàng đối tác và/hoặc các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, các công ty hoặc tổ chức thông tin và truyền thông.
  • 12. So sánh Thông tin Cá nhân của khách hàng và các cá nhân khác để chống trùng lắp dữ liệu, giám sát số tiền bảo hiểm, kiểm tra mức tín dụng, xác nhận dữ liệu hoặc tạo lập hoặc kiểm tra dữ liệu, bất kể có nhằm mục đích thực hiện các hành động gây bất lợi cho khách hàng hay không.
  • 13. Duy trì lịch sử khách hàng (dù có tồn tại bất kỳ mối quan hệ nào giữa khách hàng và BIDV MetLife hay không) cho mục đích tham khảo trong hiện tại hoặc trong tương lai.
  • 14. Cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng (bao gồm nhưng không giới hạn việc giải quyết các truy vấn và khiếu nại, thực hiện rà soát chính sách bảo hiểm hoặc phân tích nhu cầu).
  • 15. Thực hiện nghiên cứu hoặc khảo sát hoặc phân tích hoặc số liệu hóa thị trường phục vụ cho việc phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng và phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ hàng ngày và cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ bảo hiểm hoặc tài chính hoặc sản phẩm, dịch vụ liên quan khác của BIDV MetLife hoặc của bất kỳ công ty mẹ, công ty con, chi nhánh, công ty liên quan hoặc công ty trong tập đoàn, hoặc các ngân hàng đối tác và/hoặc các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, các công ty hoặc tổ chức thông tin và truyền thông.
  • 16. Trao đổi với khách hàng qua điện thoại, thư, thư điện tử, fax hoặc bất kỳ phương tiện liên lạc nào.
  • 17. Đánh giá các hợp đồng bảo hiểm của khách hàng là đối tượng của các hợp đồng tái bảo hiểm được thực hiện bởi các nhà tái bảo hiểm hiện tại hoặc dự kiến của BIDV MetLife.
  • 18. Tiến hành các cuộc kiểm tra y tế hoặc kiểm tra sức khỏe.
  • 19. Thực hiện bất kỳ quyền được thế quyền hoặc bất kỳ quyền nào mà BIDV MetLife có được theo các hợp đồng bảo hiểm.
  • 20. Ngăn cản, phát hiện hoặc báo cáo bất kỳ tội phạm hoặc hành vi gian lận hoặc không trung thực, hoặc bất kỳ hành vi nào khác có mục đích tương tự.
  • 21. Cho phép các hiệp hội/tổ chức ngành nghề tiến hành chức năng luật định hoặc các chức năng khác theo quy định vì lợi ích của ngành bảo hiểm hoặc của bất kỳ thành viên trong hiệp hội/tổ chức.
  • 22. Quản lý việc báo cáo và các nghĩa vụ khấu trừ có thể phát sinh theo quy định bởi pháp luật hiện hành của Việt Nam hoặc các chế định pháp lý khác ngoài lãnh thổ Việt Nam.
  • 23. Các mục đích khác được thông báo tại thời điểm thu thập thông tin.
  • 24. Hoàn thành bất kỳ mục đích nào khác có liên quan trực tiếp đến các hạng mục từ mục (1) đến mục (23) nêu trên.
  • 25. Khách hàng và các cá nhân khác (bao gồm nhưng không giới hạn những người được bảo hiểm và người thụ hưởng) cần cung cấp Thông tin Cá nhân cho BIDV MetLife liên quan đến việc tham gia và tiếp tục thực hiện hợp đồng bảo hiểm với BIDV MetLife, cung cấp các dịch vụ bảo hiểm và tài chính và tuân thủ bất kỳ luật, quy định, quy tắc, quy chế hoặc hướng dẫn do cơ quan lập pháp và BIDV MetLife ban hành. Thông tin Cá nhân cũng có thể được thu thập từ khách hàng trong quá trình cung cấp dịch vụ bình thường hoặc trong khi tiếp tục mối quan hệ giữa khách hàng và BIDV MetLife, chẳng hạn, khi khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, hoặc thay đổi các thông tin chi tiết cá nhân hoặc thông tin người thụ hưởng theo quy định tại hợp đồng bảo hiểm.

Việc không cung cấp Thông tin Cá nhân có thể dẫn đến việc BIDV MetLife không thể cung cấp hoặc không thể tiếp tục hợp đồng bảo hiểm, không thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm và tài chính, không thể tiếp tục quan hệ kinh doanh giữa khách hàng và BIDV MetLife trong điều kiện thông thường, và không thể tuân theo bất kỳ luật, quy định, quy tắc hoặc hướng dẫn do cơ quan lập pháp và các cơ quan khác ban hành.

BIDV MetLife sẽ không sử dụng Thông tin Cá nhân mà không được sự đồng ý của khách hàng và các cá nhân liên quan cho bất kỳ mục đích nào ngoài các mục đích nêu tại Chính sách này.

C. Công khai và Chuyển giao Thông tin Cá nhân

BIDV MetLife cam kết giữ bí mật tất cả Thông tin Cá nhân, nhưng BIDV MetLife có thể cung cấp Thông tin Cá nhân cho các bên sau đây (trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam) (“Người nhận”) để thực hiện các mục đích nêu tại Chính sách này:

  • 1. Bất kỳ công ty mẹ, công ty con, chi nhánh, các công ty liên quan hoặc công ty trong tập đoàn
  • 2. Các nhà phân phối sản phẩm, đại lý được ủy quyền, công ty bảo hiểm và trung gian của BIDV MetLife.
  • 3. Ngân hàng đối tác và/hoặc các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, các công ty hoặc tổ chức thông tin và truyền thông của BIDV MetLife.
  • 4. Tổng đài, bưu điện, tổ chức nghiên cứu, công ty xử lý dữ liệu được thuê bởi BIDV MetLife.
  • 5. Tổ chức thu hồi nợ, tổ chức giới thiệu tín dụng, bất kỳ tổ chức tài chính hoặc bên phát hành thẻ tín dụng/thanh toán liên quan đến tài khoản thanh toán phí bảo hiểm mà BIDV MetLife sử dụng dịch vụ của họ.
  • 6. Các bên cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, công ty tái bảo hiểm và công ty điều tra giải quyết quyền lợi bảo hiểm, các bên tính toán tổn thất bảo hiểm, các nhà cung cấp dịch vụ quản lý rủi ro mà BIDV MetLife sử dụng dịch vụ của họ.
  • 7. Các cá nhân hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ quản trị, vận hành, kỹ thuật, xử lý dữ liệu, tiếp thị và khuyến mại, nghiên cứu, thanh toán, in ấn, thu hồi, công nghệ thông tin, tổ chức chương trình, chuyển phát thư, và thông tin liên lạc, chăm sóc khách hàng, và chương trình quà tặng, chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình ưu đãi hoặc câu lạc bộ thành viên hỗ trợ cho BIDV MetLife.
  • 8. Bất kỳ hiệp hội hoặc tổ chức ngành nghề, và bất kỳ thành viên hoặc ủy ban của các hiệp hội hoặc tổ chức đó, bất kỳ cơ quan chính phủ và tư pháp, và các cơ quan thuế hoặc những người thực thi pháp luật thuế, bất kỳ người nào mà BIDV MetLife hoặc các công ty mẹ, công ty con, chi nhánh, công ty liên quan và công ty trong tập đoàn được yêu cầu phải chuyển giao và công khai Thông tin Cá nhân liên quan.
  • 9. Các bên khác được thông báo cho khách hàng tại thời điểm thu thập thông tin.
  • 10. Thông tin Cá nhân có thể được xử lý, lưu giữ bởi, tiết lộ cho, được sử dụng bởi hoặc chuyển giao cho Người nhận tại bất kỳ quốc gia hoặc nơi nào ngoài lãnh thổ Việt Nam trong trường hợp BIDV MetLife xem xét tính phù hợp của bất kỳ mục đích nào được quy định tại Chính sách này, mà BIDV MetLife có thể hưởng hoặc không được hưởng thù lao. Những Thông tin Cá nhân này có thể được xử lý, lưu giữ, sử dụng hoặc tiết lộ công khai theo các luật, quy định, quy tắc, hướng dẫn hoặc thông lệ bao gồm bất kỳ hành vi và lệnh nào của chính phủ quốc gia đó.

D. Duy trì Thông tin Cá nhân

BIDV MetLife sẽ thực hiện tất cả các biện pháp khả thi nhằm:

  • 1. Đảm bảo tính chính xác của Thông tin Cá nhân và xóa bỏ những Thông tin Cá nhân này sau khi hoàn thành các mục đích được nêu tại Tuyên bố này.
  • 2. Xóa bỏ Thông tin Cá nhân không còn được yêu cầu cho các mục đích được nêu tại Chính sách này trừ khi việc xóa bỏ thông tin bị cấm bởi bất kỳ luật nào hoặc nếu các quy định liên quan đến nhu cầu xã hội không yêu cầu khác đi.
  • 3. Đảm bảo Thông tin Cá nhân được bảo vệ và không bị tiếp cận mà không được phép, không bị xóa bỏ, làm mất hoặc bị thất thoát một cách thiếu kiểm soát, hoặc bị sử dụng không đúng các mục đích được nêu tại Chính sách này.
  • 4. Đảm bảo Thông tin Cá nhân sẽ được lưu giữ bằng biện pháp an toàn và không được lưu giữ lâu hơn mức cần thiết cho các mục đích được nêu tại Chính sách này.
  • 5. Tuân thủ tất cả các yêu cầu có liên quan của pháp luật Việt Nam.

E. Tiếp cận và Chỉnh sửa Dữ liệu

  • 1. Theo quy định pháp luật Việt Nam, bất kỳ cá nhân nào cũng có quyền:
    1. a. kiểm tra việc BIDV MetLife có lưu giữ Thông tin Cá nhân của cá nhân đó hay không, và, tiếp cận Thông tin Cá nhân đó;
    2. b. yêu cầu BIDV MetLife chỉnh sửa Thông tin Cá nhân của cá nhân nếu thông tin không chính xác; và
    3. c. tìm hiểu rõ ràng các chính sách và thủ tục của BIDV MetLife liên quan đến Thông tin Cá nhân và được thông báo về loại Thông tin Cá nhân mà BIDV MetLife lưu giữ.
  • 2. Theo quy định của pháp luật, BIDV MetLife có quyền tính phí hợp lý đối với việc xử lý bất kỳ yêu cầu tiếp cận thông tin nào
  • 3. Bất kỳ yêu cầu tiếp cận hoặc chỉnh sửa Thông tin Cá nhân nào, hoặc thông tin liên quan đến chính sách và thủ tục và loại Thông tin Cá nhân được lưu giữ có thể gửi đến địa chỉ sau:
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife
    Tầng 10, Tháp A, Tòa nhà Vincom City
    191 Đường Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành,
    Quận Hai Bà Trưng
    Hà Nội
    Việt Nam

F. Câu hỏi chung

Trường hợp bất kỳ cá nhân nào có câu hỏi liên quan đến Chính sách này, hoặc trường hợp khách hàng không muốn nhận bất kỳ khuyến mại hoặc đề nghị giao kết nào trực tiếp từ BIDV MetLife, vui lòng liên hệ với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife theo địa chỉ được nêu tại mục E (3).

Bảo mật dữ liệu

Bảo mật dữ liệu
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV MetLife (gọi tắt là “BIDV MetLife”) xem bảo mật dữ liệu là vấn đề ưu tiên hàng đầu và nỗ lực tối đa để bảo vệ dữ liệu cá nhân của Quý khách không bị nhận hoặc sử dụng không đúng thẩm quyền hoặc không chủ ý. BIDV MetLife thực hiện nhiều biện pháp để bảo mật dữ liệu cá nhân của Quý khách như trong phạm vi hệ thống phần cứng và phần mềm công nghệ thông tin, hệ thống điện tử và các chính sách quản lý. Trang thông tin điện tử của Công ty BIDV MetLife hỗ trợ việc sử dụng công nghệ mã hóa SSL 128 bit – một công nghệ mã hóa dữ liệu trên internet đã được chuẩn hóa và công nhận.
Hệ thống máy chủ quản lý mạng của BIDV MetLife đã được thiết lập “tường lửa”. BIDV MetLife chịu trách nhiệm giám sát và cập nhật hệ thống để bảo vệ hệ thống không bị xâm nhập trái phép và không bị sử dụng bởi người không có thẩm quyền. Do dữ liệu cá nhân của Quý khách vẫn có thể bị tiết lộ trong quá trình trao đổi thư điện tử, BIDV MetLife khuyến nghị Quý khách gửi thư điện tử qua mục “Liên hệ với chúng tôi” ở trên trang web của chúng tôi.

Chống gian lận qua mạng
Quý khách và BIDV MetLife đều đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn việc gian lận qua mạng điện tử. Một mặt, BIDV MetLife nỗ lực tối đa trong việc duy trì bảo mật hệ thống ở mức độ cao. Tên tài khoản Dịch vụ điện tử và mật khẩu của Quý khách là duy nhất và không giống với người khác, và BIDV MetLife sẽ không bao giờ hỏi Quý khách về mật khẩu truy cập Dịch vụ điện tử. Mặt khác, Quý khách cần bảo mật tên tài khoản Dịch vụ điện tử và mật khẩu của Quý khách , Quý khách không được tiết lộ, thông báo và/hoặc cung cấp tên tài khoản Dịch vụ điện tử và/hoặc mật khẩu cho người khác, hoặc sử dụng Dịch vụ điện tử cùng với người không được phép cho cùng một tài khoản. Quý khách không nên sử dụng thông tin cá nhân của Quý khách (ví dụ như ngày sinh nhật, số điện thoại hoặc tên tiếng Anh của Quý khách ) hoặc mã kết hợp có thể dễ dàng bị mã hóa để đặt mật khẩu cho tài khoản Dịch vụ điện tử. Ngay khi phát hiện mật khẩu Dịch vụ điện tử của mình bị tiết lộ, mất hoặc bị trộm hoặc khi có nghi ngờ về việc sử dụng hoặc có giao dịch trái phép đối với tài khoản Dịch vụ điện tử của mình, Quý khách cần thông báo ngay lập tức, không trì hoãn cho BIDV MetLife.